อาชีพเสริมระหว่างเรียน

อาชีพเสริมระหว่างเรียน

เพราะว่าเราต้องใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอยู่ตลอด เลยทำให้นักเรียน นักศึกษา บางกลุ่มหันมาหาอาชีพเสริมทำระหว่างเรียน เพื่อเป็นค่าขนมเพิ่มหรือว่าเป็นทุนเพื่อจ่ายค่าเทอมให้กับตัวเอง

บทความนี้จะมาแนะนำอาชีพเสริมที่น่าสนใจและได้รับความนิยม ให้กับคนที่กำลังสนใจหรือกำลังมองหาอาชีพเสริมให้ตัวเองอยู่

- คนดูแลเพจ (Admin)

- ขายของออนไลน์

เป็นอาชีพที่ไม่ว่าใครก็ให้ความสนใจจนกลายเป็นที่นิยม มีร้านค้ามากมายผุดขึ้นในช่องทางออนไลน์ต่างๆ ขายหรือสต็อกสินค้าเอง ตามออเดอร์ที่รับมา

- พนักงานร้านสะดวกซื้อ

เหมาะกับคนที่ตารางเรียนแน่นอน รู้เวลาว่าง ทำงานเป็นกะได้ มีหลายตำแหน่งงาน ทั้งยก สต็อกของ คิดเงิน ดูแลความสะอาด รายได้นับเป็นชั่วโมงหรือนับเป็นวัน แล้วแต่บริษัท

- กลุ่มตัวอย่างในงานวิจัย

- ช่างแต่งหน้า

เหมาะสำหรับคนที่สนใจและรักในเรื่องความสวยความงาม ไม่ใช่แค่เราได้ฝึกฝีมือการแต่งหน้าของเราอย่างเดียว แต่เราจะยังได้ประสบการณ์การแต่งหน้าเพิ่มด้วย ได้ศึกษาค้นคว้า ความแตกต่างของสภาพผิวแต่ละคน แต่ละวัย ถือว่าเป็นการได้ความรู้เพิ่มเติมด้วย

- พนักงานเสิร์ฟ

เหมาะกับคนที่อยากใช้เวลาในวันหยุดให้เป็นประโยชน์ ไม่ปล่อยให้ว่าง ในช่วงเวลาวันหยุดลูกค้าจะเยอะเป็นพิเศษ ทำให้ร้านค้าเปิดรับสมัครพนักงานกันอย่างมากมาย

- รับจ้างพิมพ์งาน เขียนบทความ Blog Website

งานที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำงานเขียน หรือว่าคนที่ชอบทำงานคนเดียวมากกว่าการพบปะผู้คนมากมาย สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ใช้ความคิดกับเวลาอยู่กับตัวเอง

- แจกใบปลิว

งานสำหรับคนที่สะดวกช่วงวันหยุด เป็นงานที่ให้เราแจกใบปลิวตามสถานที่ที่กำหนด รายได้ประมาณ 300-600 บาท ใช้เวลาตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ติดเรื่องสภาพอากาศหรือสถานที่

- Youtuber

เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการตามกระแสสังคมและสร้างสรรค์คอนเทนต์ การตัดต่อ คิดเทมเพลตของงาน เหมาะสำหรับคนที่ชอบบันทึกชีวิตประจำวันเป็นวิดีโอ

- ขับรถรับจ้าง

ไม่ว่าจะเป็น วินมอเตอร์ไซค์หรือว่าพนักงานส่งอาหารดิลิเวอรีต่างๆ เหมาะสำหรับคนที่มีรถของตัวเอง สามารถเดินทางได้สะดวก ชอบขับรถศึกษาพื้นที่

- พนักงานอีเวนต์

เหมาะกับคนที่ชอบงานดูแล ออกงานตามบูทกิจกรรมต่างๆ ดูแลความเรียบร้อย เป็นคนรับผิดชอบบูท นอกจากจะได้ดูแลช่วยเหลือแล้วยังได้ความรู้เพิ่มจากการดูแลบูทอีกด้วย เหมาะกับคนบุคลิกภาพดี พูดจาสุภาพ น้ำเสียงน่าฟัง

- นักแสดงประกอบ

สำหรับคนที่สนใจ กำลังเรียน ในด้านการแสดงหรือว่างานเบื้องหลังวงการบันเทิง อาชีพนี้จะตอบโจทย์มาก เพราะจะได้เห็นระบบการทำงาน ได้ลองทำสิ่งแปลกๆ ลองบทบาทใหม่ๆ ที่ไม่เคยลอง อาจจะช่วยให้เจอความสามารถใหม่หรือได้เจอแมวมองมาทาบทามให้ไปเป็นดาราตัวจริงอีกด้วย

- พนักงานร้านกาแฟหรือคาเฟ่

เหมาะสำหรับคนที่รักการดื่มกาแฟหรือสนใจเรื่องของกาแฟ โดยงานจะมีตั้งแต่ล้างแก้ว ไปจนถึงเป็นพนักงานที่ดูแลการชงกาแฟด้วยตัวเองเป็นหลัก

- รับงานออกแบบ

เหมาะกับคนที่สามารถใช้โปรแกรมออกแบบ และมีหัวคิดในการออกแบบต่างๆ เหมาะกับการเป็นอาชีพเสริมสำหรับคนที่ชอบทำงานอยู่ที่บ้านหรือทำงานตัวคนเดียว

- ผู้ชมรายการทีวี

เรียกอีกอย่างว่าหน้าม้าก็ได้ งานนี้ส่วนมากเป็นงานที่จบในวันเดียว ค่าจ้างรายวันวันละ 300-500 บาท โดยไม่ใช้พละกำลังมากเท่าไหร่ แค่ให้ความร่วมมือในการถ่ายทำรายการก็พอ

- รับสอนพิเศษ

สำหรับคนที่พอมีความสามารถและอยากใช้ความรู้ที่มีในการสอนต่อให้น้องๆ เพื่อนๆ นับเป็นอาชีพเสริมที่น่าสนใจอีกอาชีพ

- ช่างถ่ายรูป

เหมาะสำหรับคนที่รักการถ่ายรูป ต้องการฝึกฝีมือถ่ายรูป กำลังศึกษาหรือมีอุปกรณ์อยู่แล้ว ไม่ใช่งานประจำ มีรายได้ดี รายได้ตกวันละ 3,000-5,000 บาท

- นักดนตรี

เป็นอาชีพที่เหมาะกับคนที่รักการเล่นดนตรี การแกะคอร์ดโน้ตใหม่ๆ การอยู่กับเสียงเพลง อาจจะเป็นการร้องเปิดหมวกนอกสถานที่ รับงานแสดงต่างๆ หรือว่าถ่ายคลิปอัปโหลดลงช่องทาง Youtube สร้างรายได้ให้ตัวเองก็ได้เหมือนกัน

-----------------------------------------------------------------------------------

สนใจบริการดูแลการตลาดออนไลน์ | ทำการตลาดออนไลน์ | ทำกราฟฟิคครบวงจร | สามารถติดต่อเราได้ตลอด | รับสร้างแบรนด์ | รับทำการตลาดออนไลน์ | รับทำแผนการตลาดออนไลน์ | รับสร้างแบรนด์ | รับดูแล Facebook แฟนเพจ | รับดูแล LINE OA สามารถติดต่อเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รายละเอียดบริการดูแลการตลาดออนไลน์

>> https://www.chatstickmarket.com/langran

ตัวอย่าง ผลงานแบรนด์ต่างๆ ที่เราดูแลการตลาดออนไลน์ให้

>> https://www.chatstickmarket.com/portfolio

------------------------------------------------------------------------------------

💙ปรึกษาทีมงานของเรา💙

📱Tel : 0840104252 📱0947805680

สายด่วนออฟฟิศ : 034-900-165 , 02-297-0811 (จันทร์-ศุกร์)

📨 Inbox : http://m.me/ChatStick.TH

┏━━━━━━━━━┓

📲 LINE: @chatstick

┗━━━━━━━━━┛

หรือคลิ๊ก https://goo.gl/KuzCpM

🎉รายละเอียดที่ http://www.chatstickmarket.com/langran

🎉ชมผลงานเราได้ที่ https://www.chatstickmarket.com/portfolio

    9
    0