ไอเดียสร้าง Content เจ๋งๆ โดนใจลูกค้า✨

ไอเดียสร้าง Content เจ๋งๆ โดนใจลูกค้า✨

หากคุณเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กที่บริหารจัดการร้านและวางแผนเรื่องการตลาดไปพร้อม ๆ กัน ก็อาจจะหาเวลาในการวางแผนระดมความคิดสำหรับคอนเทนต์ Social Media ยาก เพราะทำแค่สองเรื่องแรกก็ยุ่งพอสมความอยู่แล้ว

เพราะ Content คือหัวใจสำคัญในการขายสินค้าออนไลน์ การสร้างคอนเทนต์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าจะช่วยสร้างการจดจำของร้านในใจลูกค้า ทำให้เกิดการรับรู้ มีส่วนร่วม และเกิดความต้องการซื้อสินค้าในเวลาต่อมา

ดังนั้นเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ประกอบการ วันนี้เรามีไอเดียการทำคอนเทนต์สำหรับ Social Media มาฝาก ให้ผู้ประกอบการวางแผนโพสต์ในแต่ละเดือนง่ายขึ้น

🔹กระตุ้นอารมณ์และความรู้สึก

คอนเทนต์ที่เล่นกับอารมณ์และความรู้สึก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในกางร้าง engagement และ brand awareness ได้ดีมาก ยิ่งถ้าเป็นเนื้อหาที่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้ากำลังเผชิญอยู่ ยิ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนรวม บอกต่อได้เป็นอย่างดี

🔹แชร์ How To

ในบางครั้งหากเรามีเนื้อหาที่ต้องอธิบายอย่างละเอียด ลองทำเป็นคลิปวิดีโอ หรือภาพแสดงการทำและขั้นตอนต่างๆ พร้อมอธิบายประกอบ

ตัวอย่างเช่น สอนทำอาหาร สอนทำขนม สอนแต่งหน้า เป็นต้น เนื้อหาเหล่านี้จะชวนให้คนหยุดดูเนื้อหาบนเพจนานขึ้น

🔹อินโฟกราฟฟิก

การใช้ภาพพูดแทนจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์และดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ง่ายที่สุด ซึ่งการทำภาพแบบ อินโฟกราฟฟิก จะทำให้ลูกค้าเห็นแล้วไม่เลื่อนผ่าน แชร์ต่อได้ง่าย และเข้าใจในภาพเดียว

🔹เปิดโหวต ทำโพล

การเปิดโอกาสให้ลูกค้าร่วมโหวตหรือแสดงคาวมคิดเห็นในหัวข้อที่คุณคิดมาเช่น โหวตเลยชุดไหนสวยที่สุด เป็นต้น ซึ่งการเปิดโหวตเป็นโอกาสให้ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็น ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็สามารถนำความเห็นต่างๆที่ถูกแชร์ไปต่อยอดได้

🔹Live

การไลฟ์เป็นการสื่อสองทาง ที่ลูกค้าสามารถสื่อสารกับพ่อค้าแม่ค้าได้ทันที เมื่อไลฟ์จบแล้วใน Facebook ก็ยังบันทึกเป็นวิดีโอเก็บไว้ให้คนที่ดูไม่ทันดูย้อนหลังได้อีกด้วย

-----------------------------------------------------------------------------------

สนใจบริการดูแลการตลาดออนไลน์ | ทำการตลาดออนไลน์ | ทำกราฟฟิคครบวงจร | สามารถติดต่อเราได้ตลอด | รับสร้างแบรนด์ | รับทำการตลาดออนไลน์ | รับทำแผนการตลาดออนไลน์ | รับสร้างแบรนด์ | รับดูแล Facebook แฟนเพจ | รับดูแล LINE OA สามารถติดต่อเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รายละเอียดบริการดูแลการตลาดออนไลน์

>> https://www.chatstickmarket.com/langran

ตัวอย่าง ผลงานแบรนด์ต่างๆ ที่เราดูแลการตลาดออนไลน์ให้

>>https://www.chatstickmarket.com/portfolio

------------------------------------------------------------------------------------

💙ปรึกษาทีมงานของเรา💙

📱Tel : 0840104252 📱0947805680

สายด่วนออฟฟิศ : 034-900-165 , 02-297-0811 (จันทร์-ศุกร์)

📨 Inbox : http://m.me/ChatStick.TH

┏━━━━━━━━━┓

📲 LINE: @chatstick

┗━━━━━━━━━┛

หรือคลิ๊ก https://goo.gl/KuzCpM

🎉รายละเอียดที่ http://www.chatstickmarket.com/langran

🎉ชมผลงานเราได้ที่ https://www.chatstickmarket.com/portfolio

    15
    0