mobile application design tips สิ่งนี้คืออะไร

mobile application design tips สิ่งนี้คืออะไร

ในบทความนี้ขอนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องของ mobile application design tips ว่าสิ่งนี้คืออะไร และมีไว้ใช้ทำอะไรนำมาฝากกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ทำความรู้จักกับ mobile application design tips

mobile application design tips คือ วิธีการที่จะช่วยให้การออกแบบแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือนั้นมีความเหมาะสมในการใช้งานให้ง่ายขึ้นและเหมาะกับอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือนั่นเอง

วิธีการออกแบบ mobile application design tips

1.ไม่ควรมีการแสดงเนื้อหาที่เกินออกมาเป็นจำนวน 3 คอลัมน์ขึ้นไป

ซึ่งเป็นเพราะว่าแอปพลิเคชันในส่วนใหญ่จะมีความเกี่ยวข้องเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ ซึ่งในส่วนของการออกแบบกับในส่วนของข้อมูลที่มีอยู่นั้นอาจจะทำให้เกิดการออกแบบของคุณนั้นมีความคลาดเคลื่อนออกไป ซึ่งเป็นเพราะว่าขนาดของหน้าจอโทรศัพท์มือถือนั้นเหมาะกับข้อมูลที่มีการแสดงผลที่ไม่ควรเกิน 3 คอลัมน์ และถ้าหากคุณนั้นมีเอานำเอาข้อมูลมาในจำนวนมากเกินไป นั่นจะทำให้การแสดงผลในข้อมูลนั้นสามารถที่จะจัดการได้ยาก

2.ข้อมูลในบางส่วนไม่จำเป็นที่จะต้องมีส่วนของเส้นคั่น

การใส่เส้นคั่นข้อมูลนั้นอาจจะช่วยทำให้ข้อมูลต่างๆ ของคุณนั้นดูเป็นระเบียบมากขึ้น แต่ในทางกลับกันนั้นอาจจะทำให้ผู้ที่อ่านข้อมูลนั้นรู้สึกไม่สบายตาในการอ่าน คุณอาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องใส่เส้นคั่นในทุกๆ ข้อมูลก็ได้

3.ไม่ควรลืมใส่ช่องว่าง

ซึ่งในการออกแบบนั้นควรที่จะต้องมีช่องว่างระหว่างข้อมูลที่มีความเหมาะสม ซึ่งไม่ควรที่จะอยู่ในพื้นที่ที่แคบจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผู้อ่านนั้นรู้สึกอึดอัดได้ เพราะฉะนั้นควรที่จะต้องมีการออกแบบช่องว่างที่เหมาะสมเพื่อช่วยลดความอึดอัดและเพิ่มความสบายตาในการอ่านข้อมูล

4.ออกแบบให้มีความเรียบง่าย

ซึ่งในการออกแบบแอปพลิเคชันนั้นอาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องออกแบบให้เยอะจนเกินไป แต่อาจจะมีการออกแบบให้มีความเรียบง่ายของแอปพลิเคชัน ออกแบบเพื่อให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ง่ายๆ นั่นเอง

5.สามารถที่จะทำการขยายได้

การออกแบบที่สามารถที่จะทำการขยายได้นั้น เป็นเพราะว่าต้องการที่จะอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับผู้ที่ใช้แอปพลิเคชัน

6.ลักษณะของปุ่มกดควรที่จะมีขนาดที่มีความเหมาะสม

การออกแบบขนาดของปุ่มกดให้มีความเหมาะสมกับขนาดของนิ้วผู้ใช้งานนั้นเป็นอีกสิ่งที่สำคัญ เพราะถ้าหากปุ่มกดมีขนาดที่เล็กจนเกินไปอาจจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นใช้งานยากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วควรที่ต้องมีการออกแบบขนาดที่เหมาะสม

7.ไม่ควรที่จะให้ users นั้นรอเป็นเวลานาน

ไม่ควรที่จะมีการปล่อยให้ผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชันนั้นรอการโหลดข้อมูลที่นานจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นรู้สึกไม่พอใจก็เป็นได้ หรือถ้าหากการโหลดข้อมูลใช้เวลานาน คุณอาจจะเพิ่มตัวเลขในการบอกให้ผู้ใช้งานนั้นรู้ว่ายังมีการโหลดข้อมูลอยู่นั่นเอง

8.การออกแบบการแสดงผลในการตอบโต้กับผู้ใช้งาน

เมื่อมีการใช้งานกับอุปกรณ์ใดๆ แล้วนั้นในแอปพลิเคชัน ซึ่งควรที่จะต้องมีการตอบกลับจากผู้ที่ใช้งานให้ได้รับรู้ซึ่งกันและกัน นั่นเป็นเพราะว่าเพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานนั้นเกิดความสับสน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าในบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านทุกท่าน และพบกันได้ใหม่ในบทความต่อไป

-----------------------------------------------------------------------------------

สนใจบริการดูแลการตลาดออนไลน์ | ทำการตลาดออนไลน์ | ทำกราฟฟิคครบวงจร | สามารถติดต่อเราได้ตลอด | รับสร้างแบรนด์ | รับทำการตลาดออนไลน์ | รับทำแผนการตลาดออนไลน์ | รับสร้างแบรนด์ | รับดูแล Facebook แฟนเพจ | รับดูแล LINE OA สามารถติดต่อเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รายละเอียดบริการดูแลการตลาดออนไลน์

>> https://www.chatstickmarket.com/langran

ตัวอย่าง ผลงานแบรนด์ต่างๆ ที่เราดูแลการตลาดออนไลน์ให้

>> https://www.chatstickmarket.com/portfolio

------------------------------------------------------------------------------------

💙ปรึกษาทีมงานของเรา💙

📱Tel : 0840104252 📱0947805680

📨 Inbox : http://m.me/ChatStick.TH

┏━━━━━━━━━┓

📲 LINE: @chatstick

┗━━━━━━━━━┛

หรือคลิ๊ก https://goo.gl/KuzCpM

🎉รายละเอียดที่ http://www.chatstickmarket.com/langran

🎉ชมผลงานเราได้ที่ https://www.chatstickmarket.com/portfolio

    0
    0