วัฏจักรเศรษฐกิจ คืออะไร

วัฏจักรเศรษฐกิจ คืออะไร

เนื่องจากระบบของเศรษฐกิจนั้นไม่สามารถเติบโตได้ตลอด แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะตกต่ำตลอดจะต้องมีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอดังนั้นการคาดการณ์เศรษฐกิจจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจหรือลงทุน เพราะหากสามารถคาดการณ์ได้ว่าเศรษฐกิจช่วงใดที่เหมาะสมกับการลงทุนก็จะทำให้สร้างสร้างกำไรได้ รวมถึงจะได้มีการวางแผนการทำธุรกิจหรือลงทุนได้เหมาะสม เช่นการเตรียมเงินทุนซึ่งเครื่องมือที่จะทำให้นักธุรกิจหรือผู้ลงทุนสามารถคาดการณ์ระบบเศรษฐกิจได้ คือ วัฏจักรเศรษฐกิจ

วัฏจักรเศรษฐกิจ เป็นสิ่งที่แสดงวงจรการเคลื่อนตัวของระบบเศรษฐกิจว่าในช่วงนั้นระบบเศรษฐกิจเป็นอย่างไรอยู่ในช่วงการเติบโตหรืออยู่ในช่วงตกต่ำ เพื่อที่จะได้นำมาเป็นสิ่งที่ช่วยในการตัดสินใจลงทุนหรือดำเนินธุรกิจ รวมถึงเป็นการลดความเสี่ยงในการขาดทุนและมีโอกาสในการได้รับค่าตอบแทนที่สูงด้วย

ช่วงของวัฏจักรเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจช่วงขยายตัว Expansion

เป็นช่วงที่นักธุรกิจและนักลงทุนที่กำลงทุนสนใจมากเนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงนาทีทองที่จะได้กำไรจากการลงทุนเพราะพึ่งจะผ่านพ้นช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำมาจึงทำให้ผู้คนมีการนำเงินออกมาใช้มาก

เศรษฐกิจช่วงรุ่งเรือง Peak

เศรษฐกิจช่วงรุ่งเรือง หรือที่หลายคนเรียกว่า ช่วง Peak คือ ช่วงเวลาที่เกิดความต้องการจ้างงานในตลาดแรงงานขึ้นสูงมาก เพราะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดส่งผลให้ภาคผลิตต้องการแรงงานจำนวนมากสำหรับนำไปใช้ในการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่มีมากขึ้น ในช่วงนี้มักจะเกิดปัญหาเงินเฟ้อตามมา

เศรษฐกิจช่วงถดถอย Contraction

ช่วงที่จะต่อจากเศรษฐกิจช่วงรุ่งเรืองก็คือ เศรษฐกิจช่วงถดถอย สิ่งต่างๆ ที่เคยพุ่งสูงก็จะทยอยลดตัวเลขลงมาเรื่อย ๆ ไม่ว่าเป็น ความต้องการแรงงาน การจับจ่ายซื้อของ ส่งผลให้ภาคผลิตมีการผลิตที่ลดลงตามความต้องการของตลาดที่มีน้อยไปด้วย ซึ่งสิ่งนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนจำเป็นต้องให้ความสนใจในการรับมือเพื่อที่จะไม่ให้มีผลกระทบที่รุนแรง

เศรษฐกิจช่วงตกต่ำ Trough

คือ ช่วงที่ย่ำแย่ที่สุดของระบบเศรษฐกิจ จะสังเกตได้เลยว่าอัตราการว่างงานจะสวนทางกับความต้องการของตลาดแรงงาน ผู้ลงทุนและนักธุรกิจต่างๆ ก็จะไม่มีการลงทุนในช่วงนี้รวมถึงคนทั่วไปก็จะไม่อยากนำเงินออกมาใช้มากนัก ส่งผลให้เงินที่หมุนเวียนในเศรษฐกิจไม่มี จึงเป็นช่วงที่เศรษฐกิจซบเซามากที่สุด

-----------------------------------------------------------------------------------

สนใจบริการดูแลการตลาดออนไลน์ | ทำการตลาดออนไลน์ | ทำกราฟฟิคครบวงจร | สามารถติดต่อเราได้ตลอด | รับสร้างแบรนด์ | รับทำการตลาดออนไลน์ | รับทำแผนการตลาดออนไลน์ | รับสร้างแบรนด์ | รับดูแล Facebook แฟนเพจ | รับดูแล LINE OA สามารถติดต่อเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รายละเอียดบริการดูแลการตลาดออนไลน์

>> https://www.chatstickmarket.com/langran

ตัวอย่าง ผลงานแบรนด์ต่างๆ ที่เราดูแลการตลาดออนไลน์ให้

>> https://www.chatstickmarket.com/portfolio

------------------------------------------------------------------------------------

💙ปรึกษาทีมงานของเรา💙

📱Tel : 0840104252 📱0947805680

📨 Inbox : http://m.me/ChatStick.TH

┏━━━━━━━━━┓

📲 LINE: @chatstick

┗━━━━━━━━━┛

หรือคลิ๊ก https://goo.gl/KuzCpM

🎉รายละเอียดที่ http://www.chatstickmarket.com/langran

🎉ชมผลงานเราได้ที่ https://www.chatstickmarket.com/portfolio

    27
    0